วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

sound designer


การทำงานของนักออกแบบ 

       นักออกแบบและนักประพันธ์เพลงเสียงเริ่มต้นการทำงานของพวกเขาโดยการศึกษาสคริปต์รวบรวมข้อมูลเท่าที่พวกเขาสามารถเกี่ยวกับเสียงหรือดนตรีที่มันเรียกร้องให้ ในขณะที่ด้านอื่น ๆ ทั้งหมดของการออกแบบ, การประชุมช่วงต้นกับผู้กำกับและทีมงานออกแบบเป็นสิ่งสำคัญที่จะได้รับความเข้าใจที่ชัดเจนของแนวคิดการผลิต กรรมการบางคนไว้แล้วจะมีความคิดที่ชัดเจนมากเกี่ยวกับสิ่งที่มีผลกระทบเสียงและ / หรือเพลงควรเสียงเหมือนขณะที่คนอื่นอาจขอให้นักออกแบบเสียง / นักแต่งเพลงนั่งในที่ฝึกซ้อมเพื่อให้ความช่วยเหลือที่มีผลการพัฒนาและเพลงเพื่อให้เหมาะสมกับบริบทที่เฉพาะเจาะจงในสิ่งที่พวกเขา จะนำมาใช้ เมื่อพวกเขามีความรู้สึกที่แม่นยำของสิ่งที่ผลิตออกมาจากความต้องการในเพลงหรือเสียงนักแต่งเพลงเริ่มต้นการเขียนชิ้นดนตรีที่จำเป็นและออกแบบเสียงที่จะเริ่มต้นในการรวบรวมและสร้างเสียงที่จำเป็น 

เสียงและดนตรีในโรงละครได้
  • กระตุ้นการกระทำบนเวทีและบ่งชี้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเวที
  • สร้างช่วงเวลาของวันในฤดูและสภาพอากาศ
  • ค้นหาการกระทำในสถานที่เฉพาะ
  • สร้างอารมณ์และการเปลี่ยนแปลงในอารมณ์
  • กระตุ้นความคาดหวังของผู้ชมในสิ่งที่เป็นมา
  • ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวละคร
  • สร้างการเปลี่ยนระหว่างฉาก
  • นำเสนอทางลัดที่รวดเร็วล่วงหน้าพล็อตหรือจำเหตุการณ์ในอดีต
    นักออกแบบหรือนักแต่งเพลงรวมและแตกต่างกันห้าคุณสมบัติที่สามารถควบคุมเสียงในการสร้าง
    ผลที่ไม่ซ้ำกันหรือเพลงที่ต้องการโดยการผลิตของการเล่น

    คุณสมบัติที่สามารถควบคุมเสียงคือ:
    • สนาม - ความยาวคลื่นหรือความถี่ของเสียง
    • ปริมาณ - เสียงดังหรือเงียบเสียง
    • คุณภาพ - สนามวิธีและปริมาณรวมกันเพื่อให้แต่ละเสียงมีผลที่โดดเด่นของตัวเอง
    • ทิศทาง - สถานที่ของเสียงในพื้นที่และวิธีการที่เสียงเดินทางจากสถานที่หนึ่งไปยังอีก
    • ระยะเวลา - ระยะเวลาที่เสียงมีจำนวน จำกัด
    เครื่องมือในการวางแผนของนักออกแบบและนักประพันธ์เพลงเสียง
    • เรื่องย่อ: รายการของเพลงทั้งหมดที่ตัวชี้นำและเสียงสำหรับการกระทำแต่ละ / ฉาก มันบ่งชี้ที่เสียงหรือเพลงที่เกิดขึ้นหมายเลขหน้าของสคริปต์ที่ปรากฏอย่างแม่นยำเมื่อมันเริ่มต้นและสิ้นสุดและอุปกรณ์ที่จะใช้ในการผลิตได้
    • เค้าโครงของระบบ: เค้าโครงระบบจะแสดงประเภทและที่ตั้งของลำโพงบนเวทีในชุดและในห้องประชุม เค้าโครงระบบยังอาจรวมถึงรูปแบบของวิธีการทั้งหมดของอุปกรณ์เครื่องเสียงจะถูกเชื่อมต่อกัน
    • แผ่น Cue: รุ่นของแปลงเสียงที่จะใช้โดยช่างเทคนิคเสียงที่จะเรียกใช้อุปกรณ์ในระหว่างการปฏิบัติงาน
    ตัวชี้นำและเสียงเพลงที่มักจะขึ้นอยู่กับเวลาที่แม่นยำของการกระทำบนเวทีและสามารถกำหนดได้เฉพาะหลังจากที่การเล่นของบล็อคที่ได้รับการพิจารณา จะเป็นการดีที่ผู้กำกับ, นักแสดงและทีมจะมีหลายโอกาสที่จะปรับระยะเวลาของการออกแบบดนตรี / เสียงเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมในระหว่างการด้านเทคนิค

    การทำงานร่วมกัน 
            นักออกแบบเสียงจะได้พบกับ ผู้กำกับ และทีมงานออกแบบ ( ชุด , แสง และนักออกแบบเสียง) เพื่อหารือเกี่ยวกับรายละเอียดของชุดและการตีความของกรรมการของการเล่น นักออกแบบเครื่องแต่งกายชุดและแสงสว่างยังตอบสนองและทำงานร่วมกันเพื่อให้แน่ใจว่าการสร้างรูปลักษณ์แบบครบวงจรและความรู้สึกสำหรับการผลิต แลกเปลี่ยนที่มีชีวิตชีวาของความคิดที่เริ่มต้นและการแสดงครั้งแรกจะช่วยให้ชี้แจงขั้นตอนที่แต่ละคนต้องใช้เวลาในกระบวนการทำงานร่วมกันอย่างเข้มข้นนี้เมื่อการแสดงเปิดงานของนักออกแบบเสร็จสมบูรณ์เป็นหลัก ตอนนี้ก็ปกติการทำงานของ ผู้จัดการเวที และลูกเรือเสียงเพื่อให้แน่ใจว่าด้านของการผลิตทุกการทำงานเช่นเดียวกับนักออกแบบตั้งใจไว้ครั้งแล้วครั้งเล่าจนการผลิตที่ปิด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น